:: Kunagorn Sirikup :: C# Developer

1/11/56

Google Web Designer เครื่องมือออกแบบเว็บไซต์จาก Google



วันนี้จะมาแนะนำเครื่องมือออกแบบเว็บไซต์ตัวนึงซึ่งมีชื่อว่า "Google Web Designer" ซึ่งถูกพัฒนาและออกแบบโดย Google ข้อดีของ Tools ตัวนี้คือเราสามารถพัฒนาเว็บไซต์รวมถึง Content ต่างๆ ด้วย HTML5 ช่วยให้เราสามารถพัฒนาเว็บไซต์ได้ง่ายมาก ที่นี้ลองมาดูข้อดีของ Google Web Designer กันนะครับ อย่างแรก คือ สามารถรองรับการทำงานทุก Platform ไม่ว่าจะเป็น Desktop, Tablet หรือ Mobile รวมถึงใช้เทคโนโลยี HTML5 และ CSS3

ต่อมาลองมาดูกันนะครับว่า่ Google Web Designer มี Feature อะไีรให้เราใช้กันบ้าง ผมจะขอแนะนำ Feature เด่นๆที่คิดว่าน่าสนใจให้ลองอ่านนะครับ

อย่างแรกเลยก็คือ Two animation modes เค้าบอกว่าช่วยให้เราสามารถสร้าง Animation แบบ 2D ได้เลย โดยการทำงานจะแยกเป็น Layer โดยแต่ละ Layer สามารถจัดการ Frame ควบคุมการเคลื่อนไหวต่างๆได้



















Full 3D authoring environment อันนี้เป็นข้อที่ผมชอบมากๆเลยนะครับ คือ เราสามารถสร้าง Content ให้แสดงผลในรูปแบบ 3D ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยใช้ความสามารถของ CSS3 โดยเราสามารถปรับแต่ง 3D Object ของเราโดยปรับหมุนตามแกน X , Y






















Illustration tools เราสามารถสร้างภาพ Vector หรือทำภาพ Art Work ต่างๆ ได้ทันที เพราะ Google Web Designer มีการ illustration tools เข้าไว้ในระบบด้วย

Easy ad workflow ช่วยให้เราออกแบบและสร้างโฆษณาที่สามารถรองรับการทำงานทุก Platform โดยไม่ต้องเขียน Code




















เท่าที่ลองใช้ดู Google Web Designer ก็ถือว่าเป็น Tools อีกตัวที่สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกมาก  สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ที่ https://www.google.com/webdesigner ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น